Đặc Điểm và Ý Nghĩa của Thiên Lương Cung Điền Trạch trong Tử Vi

Đặc Điểm và Ý Nghĩa của Thiên Lương Cung Điền Trạch trong Tử Vi

Trong nghệ thuật phong thủy, Thiên Lương Cung Điền Trạch đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong việc phân tích và đánh giá vận mệnh của mỗi gia đình. Điền Trạch, như một trong những cung quan trọng trong lá số tử vi, mang lại những ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống gia đình, vận may, và thành công trong sự nghiệp.

Hãy cùng cungdientrach khám phá sâu hơn về ý nghĩa và vai trò của Thiên Lương Cung Điền Trạch trong việc xác định vận mệnh và tạo ra sự cân bằng, hài hòa cho không gian sống của chúng ta.

Sao Thiên Lương là gì?

Thiên Lương, còn được biết đến với tên gọi Lương, thuộc chòm sao Nam Đẩu Tinh và được xem là một trong những sao quan trọng trong nghệ thuật phong thủy. Theo quan niệm về ngũ hành, chòm sao này thuộc hành Mộc và mang tính Âm.

Với đặc tính của Thọ Tinh, Thiên Lương thường liên quan đến sự kéo dài, tăng thêm tuổi thọ và có thể gặp phải những tác động tiêu cực từ các yếu tố hung hóa cát. Những người có Sao Thiên Lương thường được cho là thông minh, có nhiều tài năng và thường phù hợp với các vị trí như quân sư, mưu sĩ trong xã hội.

Sao Thiên Lương được xem là thuộc hành Mộc, mặc dù một số nguồn tin cho rằng nó mang hành Thổ. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, Thiên Lương thực sự mang ngũ hành Mộc (âm mộc). Vì vậy, Thiên Lương thường có Miếu Địa ở các cung Ngọ, Thìn và Tuất, cùng với các vị trí Vượng địa ở các cung Tý, Mão, Dần, Thân và Hãm Địa ở các cung Dậu, Tỵ, Hợi.

Tính chất yếu nhược của Sao Thiên Lương khiến cho nó chỉ có Miếu Địa ở cung Ngọ, nơi thường được xem là đền tòa của đế tinh, và Miếu ở cung Thìn Tuất, do tại đây Sao Thiên Lương kết hợp với Sao Thiên Cơ, Lưỡng Mộc thành Lâm, và cũng bởi đất Thổ ở đây thường sinh ra sự mạnh mẽ và tạo điều kiện cho sự phát triển.

Sao Thiên Lương là gì?

Sao Thiên Lương cung Điền Trạch

Sao Thiên Lương, được xem là sao chủ thọ và quý, là một trong những tinh diệu cao quý trong nghệ thuật phong thủy, có khả năng khắc phục được sức mạnh tiêu cực từ hung hóa cát và hiểu biết sâu sắc về các sự kiện trời đất.

Những người chủ của Sao Thiên Lương thường được mô tả là người có vẻ ngoài thanh tú và ôn hòa, tinh thần ổn định và tính tình lỗi lạc, cùng với sự thông thạo về binh pháp. Là một trong những tinh diệu liên quan đến sự trường thọ, giải quyết khó khăn, và được xem là chủ tinh của cung Phụ Mẫu, khi nằm ở cung Phụ Mẫu là đắc vị.

Sao Thiên Lương thuộc Ấm tinh và đặt tại cung Điền Trạch, biểu tượng cho tổ ấm và sản nghiệp được thừa kế từ cha mẹ.

Những người có Sao Thiên Lương thường sống chung với người già trong gia đình, ở những căn nhà truyền thống từ thời tổ tiên, có thể là nhà lớn hoặc tứ hợp viện, đặt trên đất sườn dốc hoặc đất cao. Những nơi gần Sao Thiên Lương thường có các công trình cao tầng, bệnh viện, cơ sở hạ tầng tốt, cùng với các địa điểm tâm linh như chùa miếu, nhà thờ.

Sao Thiên Lương khi miếu vượng thường gắn liền với cung Điền Trạch, khiến cho mệnh chủ có được sự phồn thịnh trong công việc và sự phát triển trong cuộc sống, sống trong một môi trường tổ ấm và có khả năng đầu tư vào bất động sản. Khi gặp phải sao Lộc Tồn hoặc sự kết hợp của các yếu tố tích cực, hoàn cảnh gia trạch sẽ được cải thiện và tài sản bất động sản sẽ tăng lên.

Sao Thất Sát cung Điền Trạch

Sao Thất Sát, với Ngũ hành Âm Kim, tại Thiên Nam đẩu tinh, hóa khí là Quyền, là một bộ sao quan trọng trong Tử Vi Đẩu Số. Trong cung Điền Trạch, những người mệnh này sở hữu những ngôi nhà với địa hình từ cao đến thấp, hoàn cảnh phụ cận khá khó khăn. Các nơi lân cận thường có tòa nhà, đồi, đền miếu, trụ sở công an, hoặc khu vui chơi công cộng. Các ngôi nhà thường là cũ kỹ hoặc có một vài vấn đề, và nhiều người có xu hướng tranh chấp và xích mích.

Sao Thất Sát mang lại sự miếu vượng và cơ hội sự nghiệp, nhưng rất khó giữ được. Những người này thường ưa thích đầu tư vào bất động sản, nhưng thường gặp khó khăn trong việc duy trì và phát triển.

Nếu sao Thất Sát độc tọa, trừ cung Dần Thân, các cung khác đều không thuận lợi cho việc mua nhà, đặc biệt là tham gia mua bán bất động sản. Trong trường hợp không có sao xấu, tiến triển chậm, gia đình cảm thấy an yên với sự ổn định. Tuy nhiên, với sự kết hợp của các yếu tố lợi hại, có thể gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch và phát triển tài sản.

Sao Thất Sát cung Điền Trạch

Ý nghĩa Sao Thiên Lương khi ở cung mệnh

Ý nghĩa tướng mạo

Khi Thiên Lương đặt tại cung mệnh, dù là đắc hay hãm, người đó thường có hình dáng cao, đẹp, và mặt mày thanh tú. Với tính chất ấm của Thiên Lương, họ thường mang đến sự bảo vệ và che chở cho người khác, điều này thể hiện qua vẻ mặt đôn hậu và hiền lành của họ. Đặc biệt, Thiên Lương còn được biết đến với sự già trước tuổi, làm cho việc đoán tuổi của họ trở nên khó khăn, thường được nhận diện qua những nếp nhăn trên trán.

Ý nghĩa tính tình

Do là sao phúc thọ, khi Thiên Lương thủ cung mệnh, thường thể hiện tính cách nhân từ, điềm đạm, nhẹ nhàng, có phần trầm lắng và đặc biệt yêu thích việc tu hành. Họ ưa thích ăn uống từ từ, nói chậm và di chuyển nhanh, tạo ra một sự khắc khổ nhất định.

Khi Thiên Lương đạt tới trạng thái Miếu Vượng, họ thường mang đầy đủ phẩm chất của một người thầy, biết cách đối nhân xử thế, thông minh, có khả năng lý luận xuất sắc, trực giác nhạy bén, và luôn tỏ ra rất quan tâm đến người khác, mang trong mình lòng từ bi và sự bao dung.

Họ yêu thương tất cả mọi người mà không phân biệt và luôn sống một cuộc sống giản dị, thanh bình, luôn khuyến khích và động viên mọi người xung quanh. Đặc biệt, Thiên Lương rất đồng cảm với nỗi buồn của người khác, luôn lắng nghe và chia sẻ với tất cả mọi người.

Khi Thiên Lương hãm địa, họ vẫn giữ được tính nhân hậu và lòng từ bi, nhưng có thể kém thông minh hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh hơn, cũng như có xu hướng ham vui và ham chơi nhiều hơn.

Thiên Lương xấu nhất khi đạt tới hai cung Tỵ và Hợi, lúc này họ có thể trở nên quá ham chơi và tiêu tiền hoang phí, thiếu tính cẩn trọng và khả năng tích lũy của tiền bạc, cũng như trở nên lười biếng trong việc học hành. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tính nhân từ và lòng yêu thương đối với người khác của Thiên Lương vẫn không bao giờ mất đi.

Với ngũ hành thuộc Mộc, Thiên Lương thường biểu hiện sự chăm chỉ và cần cù, tạo ra một mẫu người cần cù và cần có sự chăm chỉ hơn là sự thông minh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *